tin tức | 27-07-2021

Thị trường bao bì giấy 6 tháng đầu năm

Theo thống kê của Hiệp hội Bao bì Việt Nam: trong 6 tháng đầu năm 2021, giá nguyên liệu trong nước như giấy kiện đã tăng 40 – 50%, giấy ngoại nhập cũng tăng từ 20 – 40%.

Khủng hoảng nguồn cung, giá giấy tái chế RCP, OCC châu Á tăng đột biến

Nguồn hàng sẵn có khan hiếm, trái ngược hoàn toàn với dự đoán trước đó – rằng nguồn cung giấy RCP ở châu Á sẽ tăng sau lệnh cấm nhập khẩu của Trung Quốc từ đầu năm 2021.

Nguyên nhân của tình trạng khan hiếm nguồn cung đang được cho là do đại dịch COVID-19 toàn cầu, ảnh hưởng đến vấn đề thu gom và nhu cầu bột giấy tái chế bột phát của Trung Quốc. Nhưng kèm với đó, việc các nhà sản xuất tại châu Âu, Mỹ và Nhật Bản thúc đẩy mua dự trữ cũng làm gia tăng gia mức độ khan hiếm hàng xuất khẩu. Giá cước vận chuyển đường biển tăng, khó khăn trong việc đặt container để xếp hàng RCP cũng đã làm cho giá hàng hóa cao hơn.

1. Giá giấy tái chế trung bình nhập khẩu khu vực Đông Nam Á   

Giá giấy tái chế trung bình nhập khẩu khu vực Đông Nam Á (USD/tấn, CIF đến các cảng chính) Số liệu thống kê theo Hiệp hội giấy và bột giấy Việt Nam

Vào giữa tháng 6/2021 giá giấy tái chế các loại biến động tăng 18 – 25 USD/tấn so với tháng 5/2021, nhưng giá tăng vẫn chưa dừng lại, khi bước sang tháng 7 giá lại gia tăng tiếp 5 – 10 USD/tấn. Ngày 15/7/2021 đã thiết lập ở mức đỉnh mới 285 – 300 USD/tấn.

Điều này cho thấy nguồn cung đang thắt chặt trong khi đó nhu cầu tăng cao, cước vận chuyển cao và thiếu container rỗng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 là bài toán nan giải trong thời điểm hiện nay.

2. Tình hình sản xuất giấy trong nước 6 tháng đầu năm

Trước sức ép từ thị trường, giá giấy nguyên liệu liên tục tăng chóng mặt, thiếu hụt nguồn cung sản xuất đã ảnh hưởng không nhỏ tới tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp bao bì Việt Nam. Sản lượng sản xuất giấy tại thị trường Việt Nam đã giảm rõ rệt từ tháng 6/2021 so với tháng 5 liền kề.

Sản lượng sản xuất tháng 6/2021 so với tháng 5/2021. (Số liệu thống kê theo Hiệp hội giấy và bột giấy Việt Nam)

Thị trường biến động, chính sách điều hành kinh tế trong bối cảnh đại dịch đã khiến các doanh nghiệp bao bì Việt Nam gặp nhiều thách thức khó khăn phải gồng mình chống đỡ giữ giá sản phẩm để duy trì sản xuất đáp ứng đơn hàng cho khách hàng, nhiều nhà máy, cơ sở sản xuất bị ngưng trệ, thu hẹp sản xuất, cắt giảm chi phí nhân công hoặc đứt gãy chuỗi cung ứng.

3. Doanh nghiệp bao bì Việt Nam chủ động vượt khó trong mùa dịch

Bao bì Ngọc Diệp luôn chủ động nguồn nguyên liệu đầu vào ổn định chất lượng

Trong bối cảnh khó khăn chung, nhiều doanh nghiệp bao bì đã chủ động kiểm soát, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh trong mùa dịch. Nhờ áp dụng khoa học kỹ thuật hiện đại, sử dụng hệ thống máy móc dây chuyền in ấn công nghệ mới nhất hiện nay cùng với việc chủ động nguồn nguyên liệu đầu vào ổn định phục vụ cho sản xuất, Công ty Cổ phần Ngọc Diệp (Bao bì Ngọc Diệp) vẫn giữ vững thị phần, phát triển mạnh cả về chiều sâu và quy mô.

Công ty thường ký hợp đồng cung ứng nguyên liệu dài hạn, số lượng lớn, do đó việc nắm bắt và tăng kho dự trữ nguyên vật liệu là ưu tiên hàng đầu để đáp ứng nhu cầu và sự biến động của thị trường, đảm bảo nguồn cung sản phẩm ổn định lâu dài, chất lượng cho khách hàng. Bên cạnh đó, với nền tảng quy mô lớn cùng thương hiệu uy tín lâu năm trên thị trường, Bao bì Ngọc Diệp luôn được các đối tác tin tưởng và thỏa thuận được các hợp đồng mua nguyên liệu số lượng lớn với đơn giá tốt trên thị trường.

Sở hữu tiềm lực mạnh về tài chính, nguồn nhân lực chất lượng cao chuyên môn tốt, Bao bì Ngọc Diệp luôn hoàn thành vượt kế hoạch mục tiêu đề ra, tăng trưởng doanh thu ấn tượng, tự tin đáp ứng được các đơn hàng lớn lên tới vài trăm triệu sản phẩm.

Nhà máy bao bì Ngọc Diệp hoạt động hiệu quả năng suất, đáp ứng đơn hàng lên tới vài trăm triệu sản phẩm

Năm 2020, Nhà máy bao bì Ngọc Diệp đã chạy hết công suất cung ứng hàng trăm triệu sản phẩm cho khách hàng. Nắm bắt được xu hướng tăng trưởng đó, trên đà phát triển, năm 2021 Công ty mở rộng quy mô nhà máy sản xuất, nhập khẩu thêm nhiều máy móc dây chuyền hiện đại, nâng cao năng suất lên gấp đôi, áp dụng công nghệ chuyển đổi số trong sản xuất và kinh doanh, hệ thống hóa quản lý bằng phần mềm chuyên biệt trong hoạt động tài chính kế toán, kinh doanh, vật tư, kho bãi… mang đến những sản phẩm bao bì chất lượng an toàn với người dùng và môi trường, đáp ứng các yêu cầu khắt khe nhất cả về kỹ thuật và mỹ thuật của khách hàng.

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •