Vấn nạn nhôm giá rẻ giả mạo nhãn mác tại Việt Nam
Nhôm giả kém chất lượng tràn lan trên thị trường Việt
Đại diện một thương chuyên sản xuất thanh nhôm đang có mặt tại thị trường Việt Nam cho biết: “Tình trạng nhôm giả, nhôm nhái đang tràn lan ở Việt Nam hiện nay thì người tiêu dùng bị ảnh hưởng đầu tiên. Bởi khi đưa sản phẩm kém chất lượng vào sử dụng trong công trình xây dựng dễ gây ra tai nạn, có thể ảnh hưởng đến tính mạng con người. Còn chúng tôi ngoài việc ảnh hưởng đến uy tín (không thể tính đếm) thì hàng năm công ty chịu thiệt hại từ 400 – 500 tỷ đồng vì hàng giả, hàng nhái”.
Nếu trước đây, nhiều doanh nghiệp Việt phải “cắn răng” hạ giá thành sản phẩm để cạnh tranh với các doanh nghiệp Trung Quốc thì trong bối cảnh mới, các doanh nghiệp cũng phải đối diện với những khó khăn mới. Đó là tình trạng nhôm giả, kém chất lượng do chính doanh nghiệp Việt Nam sản xuất và tiêu thụ trong sân nhà. Trong tháng 01/2018, một đường dây sản xuất nhôm giả hệ nhôm Xingfa Quảng Đông có quy mô lớn của một doanh nghiệp sản xuất nhôm lớn có tiếng tại Việt Nam đã bị các phóng viên và cơ quan chức năng phát giác và vào cuộc điều tra.
Đầu năm 2019, thị trường nhôm Việt xôn xao nhiều vụ việc về hàng trăm tấn nhôm của một số đơn vị bị cơ quan chính quyền tạm giữ điều tra vì nghi vấn nhôm giả mạo nhãn mác, có dấu hiệu làm hàng nhái, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp.
Tuy vẫn còn đó ngổn ngang những vấn đề cần được giải quyết một cách triệt để, sự vào cuộc một cách quyết liệt của các cơ quan quản lý nhà nước, không thể phủ nhận một số bước tiến của ngành nhôm Việt.
Quyết định điều tra chống phá giá đối với nhôm Trung Quốc là động thái đầu tiên từ phía chính quyền báo hiệu cho sụ chuyển mình tích cực của ngành nhôm Việt trong năm 2019.
Năm 2019 được dự báo là một năm sôi động của thị trường nhôm hệ với sự gia nhập ngành của nhiều thương hiệu mới, mang tới những “giải pháp” mới mẻ cho thị trường. Các chuyên gia kinh tế cho rằng bối cảnh nhiều biến động của thị trường hiện tại chính là cơ hội vàng để các doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng. Cạnh tranh ngành nhôm năm nay sẽ cao hơn nhưng sẽ là cuộc cạnh tranh giữa chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ.
Là một thương hiệu nhôm uy tín trong ngành nhôm định hình Việt Nam, nhôm DINOSTAR của Tập đoàn Ngọc Diệp đã khẳng định được chỗ đứng trên thị trường Vật liệu xây dựng Việt Nam. Với tầm nhìn xa, từ khi sản phẩm mới ra đời, Tập đoàn Ngọc Diệp đã chú trọng khâu bảo hộ thương hiệu bằng việc đăng ký quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu, tem mác, logo,… Điều đó khẳng định ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp đối với pháp luật nhà nước và trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng trong bối cảnh nền kinh tế thị trường có nhiều lũng đoạn; là lời cam kết đảm bảo sự uy tín, bền vững về chất lượng cũng như thương hiệu cho sản phẩm nhôm Dinostar của Ngọc Diệp. Tạo sự tin tưởng cho khách hàng, đại lý khi sử dụng sản phẩm có thương hiệu, được pháp luật nhà nước bảo hộ.
Sản phẩm nhôm Dinostar chất lượng cao
Chú trọng đến các sản phẩm phân khúc chất lượng cao, Nhôm Dinostar của Tập đoàn Ngọc Diệp đã và đang dần chiếm lĩnh được lòng tin của nhiều khách hàng khó tính và được kỳ vọng sẽ mang đến làn gió mới cho thị trường nhôm Việt.
Nhan Pham